XU HƯỚNG SMARTPHONE

Smartphone ngày nay không còn xa lạ với chúng ta. Cuộc sống hiện đại cùng với chi phí sở hữu một chiếc điện thoại thông minh không cao khiến smartphone trở nên phổ biến, tiện dụng và trở thành xu hướng. Ngoài tác dụng tra cứu thông tin, áp dụng vào đời sống, giải trí, ẩm thực. Smartphone phục vụ nhu cầu kết nối, chia sẻ thông tin cho cộng đồng… Dù ở bất cứ đâu chỉ với vài click, bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm được địa điểm mà mình muốn đến, sản phẩm mà bạn muốn mua, kết nối với những gì bạn đang quan tâm. Điểm đặc biệt của smartphone là những ứng dụng được tích hợp vào điện thoại theo ý muốn của người sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ.

 

 

 

Việt Nam là một trong ba thị trường Smartphone tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Thị phần Smartphone tại Việt Nam đã vượt quá so với điện thoại cơ bản, tỷ lệ người dùng Smartphone chiếm 52% tổng số người dùng di động. Việt Nam là một trong thị trường có tỷ lệ dùng Smartphone cao nhất, gần bắt kịp với các thị trường đã phát triển trong tương lai gần (theo khảo sát của Nielson 2014).

 

 

Sự tăng trưởng mạnh doanh số smartphone tại Việt Nam được thúc đẩy bởi việc cải thiện chất lượng mạng 3G, như một chất xúc tác để lôi kéo người dùng lựa chọn smartphone. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các thương hiệu Trung Quốc và các sản phẩm mang thương hiệu nội địa với mức giá rẻ hấp dẫn để thu hút người dùng bình dân, tạo điều kiện để nhiều người chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone..

 

 

Điện thoại thực sự đã giúp thay đổi toàn diện cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, bản thân chiếc điện thoại chẳng thể nào thay đổi cả thế giới mà là những gì nó làm được cho cuộc sống con người.

 

  • Điện thoại di động đã là một bước tiến trong việc liên lạc, tuy nhiên với những chiếc điện thoại di động cơ bản, con người chỉ có thể truyền và nhận những thông điệp đơn giản với âm thanh và tin nhắn ký tự. Ngày nay với smartphone, dù đang ở bất cứ lúc nào hay ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một vài thao tác là bạn đã có vô số lựa chọn để kết nối với người thân, từ hội thoại kèm video, gửi tin nhắn có hình, chat tức thời hay đơn giản là cập nhật trạng thái/hình ảnh trên Facebook. Thay vì nhắn tin và gọi điện thu phí như trước đây, người dùng hiện nay có thể thỏa mãn với các ứng dụng liên lạc miễn phí trên di động bởi sự phát triển nhanh chóng của 3G.
  • Một minh chứng đơn giản cho việc smartphone đã thay đổi cuộc sống con người trong cách cách làm việc đó là email.Ngày nay với sự trợ giúp của điện thoại di động, việc gửi và nhận email đã có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Từ đó, ngày càng ít người mang theo laptop khi cần phải di chuyển bởi smartphone có thể đảm nhiệm hầu hết công việc của máy tính và thậm chí trong nhiều trường hợp là tiện lợi hơn.
  • Với tính năng di động thuần túy, phần cứng mạnh mẽ, cùng hàng trăm ngàn ứng dụng trên nhiều lĩnh vực, smartphone ngày nay đã trở thành một thiết bị "tất cả trong một", nhỏ gọn và luôn sẵn sàng phục vụ người dùng mọi lúc mọi nơi. Thật vậy, với một chiếc smartphone, nghe nhạc và chụp ảnh là những chức năng cơ bản không thể thiếu. Còn nếu muốn tra từ điển hay chơi game, bạn chỉ cần truy cập vào kho ứng dụng và tải về mọi thứ cần thiết. Vì vậy, không hiếm nhà phân tích đã đưa ra những thống kê và dự đoán rằng smartphone đang và sẽ làm cho nhiều thiết bị điện tử chuyên dụng như kim từ điển, máy nghe nhạc, máy chơi game... có nguy cơ trở nên lạc hậu.

 

 

Thị trường Smartphone ngày càng cạnh tranh khốc liệt, hàng loạt các ông lớn công nghệ cho ra đời những dòng Smartphone từ tầm trung đến cao cấp với những tính năng tối ưu hóa nhằm phục vụ cho người tiêu dùng. Từ những khảo sát và thống kê cho thấy Smartphone trong thời gian tới sẽ liên lục thay đổi, có chuyển biến mạnh mẽ và phát triển không ngừng.

Tổng Hợp