7 KHÍA CẠNH CỦA CÔNG NGHỆ THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA BẠN

Cải tiến công nghệ đem lại nhiều hứa hẹn hơn cho Thực tế tăng cường. 2,5 tỷ ứng dụng Thực tế tăng cường dự kiến sẽ được tải về năm 2017. Dưới đây là 7 khía cạnh ứng dụng của công nghệ Thực tế tăng cường mà trong tương lai toàn thế giới sẽ sớm đưa vào trong cuộc sống hằng ngày.

  1. Khám phá thành phố

Bạn đang ở một khu phố mới hay là một thành phố khác? Với ứng dụng Fodor’s, bạn có thế biết được những địa điểm gần nơi bạn ở. Ứng dụng này cho phép bạn lọc theo thể loại, do đó bạn có thể tìm thấy chính xác những gì mình đang tìm kiếm, cho dù đó là một quán cafe, nhà hàng hay bảo tàng. Bạn sẽ không phải lo lắng mình bị đi lòng vòng với tấm bản đồ giấy, chức năng định vị sẽ cho bạn đích đến chính xác.

  1. Bảo tàng

Bạn muốn tham quan bảo tàng? Ứng dụng Metaio đã làm một tích hợp với Bảo tàng Anh, nơi chứa những điểm Thực tế tăng cường được áp dụng để cung cấp thêm thông tin. Các trình duyệt Junaio đã “gắn” những thông tin cơ bản về mỹ thuật, do đó bạn không phải mua các tour du lịch bằng âm thanh. Đặc biệt đối với mỹ thuật hiện đại, bạn có thể chu du trong bất kỳ bức tranh ở bất kỳ bảo tàng nào với sự hỗ trợ của thiết bị hỗ trợ Thực tế tăng cường, dựa trên kinh độ, vĩ độ, cao độ để có thể di chuyển trong nhà.

Đây là một công cụ hữu ích, đặc biệt là khi bạn đang ở trong một viện bảo tàng lớn như bảo tàng Louvre hay Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, nơi bản đồ không phải lúc nào cũng giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

 

  1. Shopping

Công nghệ Thực tế tăng cường giúp bạn duyệt qua một cửa hàng quần áo ảo từ các thương hiệu yêu thích của bạn, mua sắm trực tiếp trong tạp chí, hoặc đến một cửa hàng pop-up ảo.

Thực tế tăng cường sẽ thay đổi hoàn toàn hình dạng của thương mại, có thể biến những nơi như công viên và sân bay vào khu mua sắm, đó sẽ là một cách tuyệt vời để giết thời gian và là một cách thông minh cho doanh nghiệp để tiết kiệm tiền vào kinh doanh bất động sản.


  1. Du lịch và Lịch sử

Nếu bạn đang tìm kiếm ngân sách "du lịch" hoặc chọn một cách nhanh chóng nhất để "xả hơi", bạn có thể tìm thấy một giải pháp trong thực tế tăng cường. Bạn có thể thăm tháp Eiffel hay tháp nghiêng Pisa ngay trong sân sau của bạn dưới dạng kỳ nghỉ ảo, cũng có thể học hỏi thêm từ các thông tin về mỗi di tích khi bạn đi tham quan. Đây cũng là một cách tuyệt vời để dạy cho con em của bạn – bằng cách cho bé lựa chọn di tích, thế là đã có một chuyến đi vòng quanh thế giới.

 

Thực tế tăng cường còn là một cách hữu hiệu để giảng dạy, các giáo viên có thể đưa học sinh đến những chuyến tham quan ảo, thậm chí chụp ảnh, để làm cho buổi học thêm sinh động và đáng nhớ.

  1. Chăm sóc khách hàng

Phần mềm hỗ trợ Thực tế tăng cường Metaio’s có thể truy cập vào máy ảnh người dùng. Khi các thiết lập công nghệ tại nhà bạn có vấn đề, đội hỗ trợ có thể truy cập vào camera của bạn và phủ một lớp hướng dẫn xuyên qua camera. Vì vậy, thay vì nghe những hướng dẫn chung chung, bạn sẽ tận mắt thấy chỉ dẫn thông qua sự hướng dẫn trực quan của đại diện chăm sóc khách hang, giúp những vấn đề được giải quyết hiệu quả hơn.

  1. An ninh và hoạt động cứu hộ

Môi trường doanh nghiệp và nhân viên chính phủ có thể nhận thấy đầu tiên lợi ích của Công nghệ Thực tế tăng cường. Trong trường hợp khẩn cấp, các cảnh sát và nhân viên cứu hộ thường dẫn đến cảnh hỗn loạn khi phải tìm kiếm, di chuyển đến nơi mà họ vẫn chưa xác định được. Còn gì tuyệt vời hơn nếu họ xem được bản đồ ảo của khu vực đó hoặc có thể nhìn xuyên hiện trường bằng “ánh mắt X-quang” để thấy những mạch nước ngầm hoặc các đường dây điện.

  1. Di chuyển & trang trí nhà cửa

Thông qua một ứng dụng, bạn có thể nhìn thấy những đồ vật ảo với kích thước tương đương được lựa chọn để trang trí trong nhà của bạn. Điều này khiến bạn quyết định vật dụng đó có phù hợp với nhà bạn hay không trước khi bỏ ra một khoản tiền để sắm sửa nội thất.

Nguồn: mashable.com – Dịch: Felixvn.com

 

Xem thêm: